A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ung thư tuyến giáp không đáng lo ngại nếu phát hiện sớm

Ung thư tuyến giáp hiện đang là một trong những bệnh ung thư khá phổ biến ngày càng nhiều người mắc phải. Bệnh ung thư tuyến giáp thường có biểu hiện đầu tiên như: xuất hiện khối u hoặc hạch phía trước cổ, hạch to ở cổ, khó khăn khi nuốt.....Tuy nhiên sẽ không đáng lo ngại nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Ung thư tuyến giáp hiện đang là một trong những bệnh ung thư khá phổ biến ngày càng nhiều người mắc phải. Bệnh ung thư tuyến giáp thường có biểu hiện đầu tiên như: xuất hiện khối u hoặc hạch phía trước cổ, hạch to ở cổ, khó khăn khi nuốt, giọng khàn hoặc thay đổi giọng nói, đau hoặc khó chịu ở cổ, ho mãn tính...

Bệnh ung thư tuyến giáp thường có biểu hiện xuất hiện khối u hoặc hạch dưới phía cổ

 

Theo bác sỹ Đặng Huy Quốc Thịnh -  Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho rằng:" ung thư tuyến giáp có thể chữa khỏi nếu phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách. Nếu phát hiện ra loại tế bào tốt (dạng nang, dạng nhú) và không bị tái phát hoặc di căn thì khả năng chữa khỏi bệnh là 90-97%. Nếu rơi vào những dạng ung thư tuyến giáp dạng tủy (dạng kém biệt hóa) thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong điều trị. Tuy nhiên, khoảng 90% người mắc bệnh ung thư tuyến giáp là tuyến giáp dạng nhú, dạng nang. Thường thì các bệnh nhân ung thư tuyến giáp phát hiện ra bệnh khi phát hiện ra khối u khoảng 2mm, Những trường hợp ung thư tuyến giáp phát hiện được khi nhỏ xíu (chỉ có kích cỡ 2mm), bệnh nhân chỉ phải cắt một bên thùy của tuyến giáp có ung thư, thùy còn lại vẫn hoạt động bình thường nên không phải uống thuốc.

 Với bệnh nhân ung thư tuyến giáp bị cắt cả hai thùy, ngoài việc dùng thuốc hỗ trợ tuyến giáp suốt đời, còn lại sức khỏe và mọi sinh hoạt vẫn gần như bình thường. Hầu hết người mắc bệnh ung thư tuyến giáp đến Bệnh viện Ung bướu khám với lý do “có cục nhỏ nhỏ ở cổ”. Cục này có thể nhỏ như hạt bắp hoặc to như ngón tay cái dưới da ngay dưới vùng cổ. TS Quốc Thịnh lưu ý không phải ai sờ thấy một cục ở cổ cũng bị ung thư tuyến giáp. Hiện nay, 90% dân số đều có một cái hạt trong tuyến giáp, tuy nhiên hầu hết những hạt này đều bình thường và chỉ khoảng 1-2% người có hạt này bị ung thư. Đến bệnh viện vì có một cục ở vùng cổ, bệnh nhân sẽ được siêu âm. Nếu trên hình ảnh siêu âm có gợi ý là ung thư, bệnh nhân sẽ được sinh thiết xem có tế bào ung thư không và tùy sự lớn nhỏ của tế bào ung thư sẽ có cách điều trị khác nhau. Đầu tiên, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật cắt bỏ gần trọn tuyến giáp và nếu có hạch bác sĩ sẽ nạo thêm hạch. Tùy mức độ ăn lan của tế bào ung thư, bác sĩ quyết định có điều trị thêm bằng chất đồng vị phóng xạ (iốt phóng xạ) hay không. Khi nghe bác sĩ thông báo phải điều trị bằng chất đồng vị phóng xạ, nhiều người lo sợ sẽ nguy hiểm nhưng thật ra cách điều trị này an toàn.Theo TS Quốc Thịnh, khác với các tế bào khác trong cơ thể, chỉ tế bào của tuyến giáp mới hấp thu chất iốt phóng xạ. Vì vậy, các bác sĩ mới đưa chất đồng vị phóng xạ vào cơ thể bệnh nhân. Ngoài ra, phương pháp điều trị này cũng đơn giản. Bệnh ung thư tuyến giáp gặp nhiều ở lứa tuổi khá trẻ từ 30-40 tuổi và ở nữ nhiều gấp 3 lần nam. Đến nay, y học chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh ung thư tuyến giáp nhưng ghi nhận bệnh hay gặp ở người có tiền căn tiếp xúc với chất phóng xạ trước đây.

Ví dụ người bệnh ung thư ở vùng đầu cổ được xạ trị, nhiều năm sau có thể bị ung thư tuyến giáp, hoặc người sống ở khu vực có rò rỉ hạt nhân của lò hạt nhân hoặc vụ nổ hạt nhân thì tỉ lệ ung thư tuyến giáp tăng lên rất nhiều. TS Quốc Thịnh khuyên người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm những hạt giáp, sau đó nếu bác sĩ nghi ngờ thì cần đến các bác sĩ chuyên khoa về nội tiết hoặc ung thư để khám những hạt giáp này lành hay ác tính.

ung-thu-truc-trang

(Theo globalpeacelife.com tổng hợp)

 

 

Thực phẩm chức năng: Anti – U100

Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Cao khô bán chi liên, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.

Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.

Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.

Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, HN

Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733       

Xem chi tiết sản phẩm tại: http://anti-u100.com/ 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • Chia sẻ
Tin liên quan