A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mỗi năm, 7 vạn người Việt chết vì ung thư

Mỗi năm tại Việt Nam có 150.000 trường hợp mới mắc và 70.000 trường hợp tử vong do ung thư

        Theo thống kê của Bộ Y Tế, ước tính mỗi năm tại Việt Nam có 150.000 trường hợp mới mắc và 70.000 trường hợp tử vong do ung thư. Ở lứa tuổi trẻ em, tỷ lệ mắc ung thư khá cao, ung thư máu chiếm 30% trong các thể ung thư.

 

Ung thư gây tử vong rất lớn nhưng có tới 40% trường hợp mắc ung thư có thể phòng ngừa được và có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm.

Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đề cập trong bài phát biểu khai mạc "Hội thảo Ung thư trẻ em lần thứ VII" do Bệnh viện Nhi Trung Ương phối hợp với Chi hội Ung thư và Dự án Ung thư trẻ em Việt Nam- Thụy Điển tổ chức trong hai ngày 13-14/11/2014.

 

Hội thảo có 19 báo cáo về chuyên môn của các bác sĩ Việt Nam, đại biểu tham dự hội thảo còn được các chuyên gia đến từ Dự án Ung thư Việt Nam-Thụy Điển chia sẻ về phương pháp quản lý bệnh nhân từ xa qua Chương trình “Đăng ký và quản lý bệnh nhân ung thư online” do tiến sĩ Jacek Toporski, Đại học Lund-Thụy Điển, trình bày.

Theo tiến sĩ Toporski, việc thực hiện quản lý bệnh nhân online không chỉ giúp các bác sĩ lưu trữ thông tin bệnh nhân và lên kế hoạch chăm sóc, điều trị người bệnh tốt hơn mà còn góp phần giảm gánh nặng về thủ tục hành chính và quá tải bệnh nhân trong các bệnh viện lớn. Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ là một trong 6 bệnh viện dự kiến tham gia thử nghiệm chương trình này trong năm 2015.

 

Theo : giadinh.net

Ảnh : internet


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • Chia sẻ
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật