Bệnh nhân đau khớp gối có nên tập luyện đi bộ?

16:05:00 24/09/2017

Đau khớp gối là chứng bệnh xương khớp gây nhiều cơn đau ở gối, cản trở hoạt động sinh hoạt hàng ngày đặc biệt là việc đi lại. Vậy, đi bộ có giúp bệnh nhân cải thiện cơn đau hay làm tình trạng đau khớp gối trầm trọng hơn?

Khi bạn bị đau khớp gối, vùng đầu gối sẽ trở nên khó chịu bởi những cơn đau rát, đi lại khó khăn hơn. Nhiều người cho rằng việc đi bộ và tập luyện thể dục sẽ gây ảnh hưởng đến đầu gối và vì thế họ hạn chế đi lại đợi những cơn đau thuyên giảm. Tuy nhiên đây là những quan niệm hoàn toàn sai lầm, thực chất đi bộ có thể giúp ngăn ngừa bệnh đau khớp gối rất hiệu quả.

Bệnh đau khớp gối

Đau khớp gối hay còn được gọi là đau đầu gối, là tình trạng mà đầu gối của bạn trở nên đau đớn do hoạt động quá mức, hoặc do chấn thương, hoặc các bệnh nền khác như viêm xương khớp. Bất cứ ai đều có thể bị đau khớp gối và những cơn đau có thể thay đổi từ nhẹ đến nặng. Trong hầu hết các trường hợp, bệnh nhân không cần phải đi khám bác sĩ để điều trị.

Lý do khiến đầu gối dễ bị đau bởi chúng phải chịu trọng lượng cơ thể và tăng thêm lực khi chúng ta chạy, leo hoặc nhảy. Khi già đi, thừa cân hoặc béo phì, hoặc khi bạn chơi thể thao như bóng đá, bóng chuyền hoặc bóng rổ, nguy cơ bị đau đầu gối sẽ càng tăng cao.

Đi bộ giúp cải thiện bệnh đau khớp gối như thế nào?

Khi bị đau khớp gối, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau và không muốn làm bất cứ điều gì. Điều này có thể dẫn đến việc tăng cân và đau đầu gối nhiều hơn. Vì vậy, việc đi bộ vì đi bộ có thể có lợi cho bệnh đau khớp gối của chúng ta.

Nếu cảm thấy quá đau khi di chuyển đầu gối, mọi người có thể bắt đầu với 10 phút đi bộ mỗi ngày, sau đó tăng dần theo thời gian. Điều này có thể giúp đầu gối của chúng ta quen dần với quá trình chuyển động.  Nên chọn một đôi giày đi bộ thích hợp và thoải mái, như vậy chúng có thể hỗ trợ cho đầu gối. Và mọi người nên nhớ cung cấp đủ nước cho cơ thể khi đi bộ.

Những lợi ích của việc đi bộ đối với khớp gối:

- Tăng cường cơ

Các bài tập hoặc thể thao liên quan đến chuyển động giúp tăng cường cơ ở chân có thể là sự lựa chọn tốt nhất. Các cơ khỏe mạnh có thể hỗ trợ cho đầu gối và giữ cho chúng linh hoạt. Cơ bắp mạnh cũng có thể giúp làm giảm áp lực lên khớp, sụn ở đầu gối.

- Cải thiện khớp

Đầu gối có chất sụn hoạt động như bộ giảm xóc giúp bạn di chuyển mà không cần ma sát các xương trong đầu gối. Khi chúng ta đi bộ, áp lực sẽ liên tục dồn lên lần lượt hai đầu gối. Điều này có thể giúp cung cấp máu chứa các chất dinh dưỡng cho đầu gối.

- Giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh

Trọng lượng thừa có thể gây thêm áp lực lên đầu gối của người bệnh. Đi bộ có hiệu quả có thể giúp họ giảm cân và giữ trọng lượng trong giới hạn khỏe mạnh.

Đi bộ có thể giúp chúng ta ngăn ngừa bệnh đau khớp gối bằng cách tăng cường các cơ hỗ trợ cho đầu gối của bạn, tái cấu trúc các khớp, và giữ trọng lượng trong giới hạn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên sử dụng vật dụng thích hợp và làm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để có được kết quả tốt nhất.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

 

Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

Công dụng:
– Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
– Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
– Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

(Tổng hợp)