Để có một xương khớp dẻo dai, bạn không nên bỏ qua những lưu ý tối quan trọng này

22:12:00 06/12/2017

Để có được một hệ xương khớp dẻo dai vốn không phải là việc dễ dàng gì, hãy thực hiện những lưu ý về chế độ vận động và chế độ dinh dưỡng ngay dưới đây để tăng cường sức dẻo dai cho các khớp.

Không nên vận động quá sức: Khi hoạt động quá sức hoặc chấn thương, sụn ở cuối các khớp có thể bị vỡ, co hẹp không gian hoạt động của các khớp và xương sẽ bị cọ xát với nhau. Khi đó, chứng đau xương sẽ phát triển và có thể dẫn đến viêm, sưng, cứng khớp hoặc gây nên chứng viêm khớp xương mạn tính.
Giảm cân: Mỗi một cân giảm đi có thể giúp giảm một áp lực bằng hơn 1kg lên đầu gối. Khối lượng cân thừa sẽ tạo thêm áp lực lên ở các khớp, làm tăng nguy cơ vỡ sụn. Những người béo phì có thể mang trong người một lượng cao các chất gây viêm.

 

Tránh duỗi cơ trước khi luyện tập: Bởi việc này có thể gây căng cơ, làm tăng nguy cơ bị chuột rút hoặc rách cơ. Tốt nhất chỉ nên thực hiện những thao tác như đá chân chậm vài lần trước lúc bơi. Như vậy không chỉ lợi cho cơ, mà còn làm nới lỏng các khớp, dây chằng và gân xung quanh khớp.
Tích cực vận động: Vận động càng nhiều càng giúp giảm hiện tượng bị cứng khớp. Hãy thường xuyên thay đổi tư thế, ngay cả khi bạn đang đọc sách, làm việc, xem tivi… Ngoài ra, dành ít phút nghỉ ngơi và di chuyển vài vòng quanh bàn sau mỗi giờ, ngay trong phòng làm việc.

 


Hạn chế bài tập ảnh hưởng đến khớp: Chọn những bài tập tác động ít đến vùng khớp, như chạy xe đạp và bơi lội. Những bài tập ảnh hưởng nhiều đến các khớp, như đấm đá bao cát… có thể làm tăng nguy cơ chấn thương khớp và làm tổn hại sụn.
Bổ sung nhiều món ăn từ cá: Cá hồi, cá thu rất giàu acid béo omega-3, có tác dụng duy trì độ khỏe của khớp và giảm viêm - một nguyên nhân gây đau khớp và dễ dẫn đến vỡ khớp ở những người bị viêm khớp mãn tính tăng dần. Nếu không thích ăn cá, bạn có thể uống thuốc bổ chứa dầu cá.

 

 

Uống sữa thường xuyên: Can-xi và vitamin D là hai chất đã được chứng minh giúp xương duy trì độ khỏe khoắn. Các sản phẩm chế biến từ bơ sữa và các loại rau lá xanh, như bông cải xanh và cải xoăn đều là những nguồn dồi dào can-xi.

Giữ đúng tư thế: Luôn chú ý giữ tư thế ngồi và đứng thẳng để bảo vệ các khớp từ cổ cho tới đầu gối. Một phương pháp dễ dàng và hiệu quả để cải thiện tư thế là đi bộ. Càng đi nhanh, các cơ sẽ càng tích cực làm việc để giữ thăng bằng cơ thể. Một môn tập khác giúp cải thiện tư thế là bơi lội.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Hyluflex 
 

 


HyluflexThành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).
 
Công dụng: 
- Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
- Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
- Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.
 
Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.
 
 Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
 Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

 

Theo Hyluflex.com (Tổng hợp)