Mẹo giảm đau lưng cho các mẹ bồng bế con 

22:37:00 15/08/2017

Bồng bế bé yêu khiến nhiều bà mẹ không tránh khỏi được tình trạng đau lưng. Thông thường, các mẹ sẽ bị các cơn đau lưng ghé thăm trong thời kỳ thai kỳ và sau đó chúng sẽ biến mất vài tuần sau khi sinh. Tuy nhiên với công việc sau sinh phải bồng bế, cơn đau sẽ dần trở lại khi trọng lượng của em bé tạo áp lực lên cột sống của bạn. Giảm đau lưng khi bồng bế là điều rất cần thiết. Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo này để chăm sóc con yêu với một thể chất tốt nhất!

 

Các bài tập cân bằng chung

 

 

Tập thể dục là điều rất tốt nhất bạn nên làm khi có dấu hiệu đau lưng. Bạn cần trao đổi với bác sĩ để có thể xác định thời điểm có thể tập luyện trở lại, các bài tập phù hợp, an toàn dành cho bạn cũng như cường độ tập luyện. Nếu như bạn sinh mổ thì sẽ mất nhiều thời gian hơn, trước khi bạn muốn bắt đầu tập thể dục lại.

 

Khi đã được phép tập thể dục, bạn nên bắt đầu bằng các bài tập nhẹ nhàng như: Yoga cho các bà mẹ hoặc tập thể dục kéo căng. Để có thể giảm bớt đau lưng, bạn nên tập trung vào các bài tập ở các cơ lưng.

 

Khi nâng trẻ

 

Khi bạn cúi gập người xuống để nhấc bé lên, hãy tránh uốn cong lưng vì nó sẽ gây ra tình trạng đau lưng. Thay vào đó, dùng uốn cong ở đầu gối, ngồi xổm, căng bụng ra và nâng lên bằng cơ chân.

 

Bạn cũng không nên nhấc bé lên khi hai cánh tay duỗi ra. Đặt bé ở gần ngực bạn trước khi nhấc lên để tránh trẹo hông trong khi giữ bé.

 

Khi cho con bú

 

Trong khi cho con bú, bạn không nên cúi xuống. Thay vào đó, đặt bé gần ngực bạn bằng cách kê gối lên. Để tránh rũ lưng, bạn nên ngồi trên một chiếc ghế thẳng đứng thay vì ghế mềm.

 

Khi bồng bế và di chuyển

 

Bạn nên cân nhắc lựa chọn việc cho bé nằm trong túi bảo vệ trước khi đi bộ. Bạn không nên bế bé phía bên hông. Điều này sẽ khiến cho các cơ làm việc quá sức vì sức nặng của bé và nguy cơ bị trẹo hông.

 

Hy vọng với những mẹo đơn giản này, bạn có thêm kiến thức cơ bản về các bài tập giảm đau lưng khi bồng bế bé yêu. Nếu các triệu chứng đau lưng không có chiều hướng thuyên giảm, tốt nhất mẹ nên đến các phòng khám vật lý trị liệu hay trị liệu thần kinh cột sống để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và điều trị tận gốc mà không cần phẫu thuật hoặc dùng thuốc nhé.

 

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex 

 

 

Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

Công dụng: 

 

- Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
- Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
- Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.
 
Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.
 

Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733